Đối tác thiết kế và điều hành Blog

Bạn muốn vệ sinh nhà cửa tổng quát kết hợp giúp việc nhà mỗi ngày cùng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng theo giờ độc đáo bên cạnh dịch vụ giặt thảmvệ sinh nhà xưởng

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Để xuất biên hàng hóa sang trung quốc tăng 15 , 5%/năm

Thực trạng nhâïp siêu đáng loMột chuyên gia chuyên môi giới bán các thiết bị dệt sợi công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới của các nhà chế tác máy từ châu Âu cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam , giờ cũng phải chuyển qua bán các thiết bị của Trung Quốc. Ông thở than với chúng tôi , các thiết bị của châu Âu có Thấp chế tác tuyệt hảo , công nghệ tiên tiến , đầu tư không phải lo nhiều về Sự tình thay thế phụ tùng , ít tiêu hao chất đốt và năng lượng , năng suất và chất lượng sản phẩm cao.Thế nhưng , máy của châu Âu giá quá cao , trong lúc thiết bị Trung Quốc giá chỉ bằng 1/2 đến 1/3 , cho năng suất và chất lượng sản phẩm tạm ổn , bởi thế nếu tính đến bài toán giá thành để cạnh tranh thì sử dụng máy Trung Quốc sẽ là bài toán đầu tư tối ưu. Mặc dầu theo ông , bán máy Trung Quốc chẳng sung sướng gì , vì giá rẻ nhưng dễ hỏng hóc , phụ tùng phải thay nhiều , tiêu hao nhiều năng lượng , chuyên gia lắp đặt máy kém ngoại ngữ nên dễ sinh bất đồng…Nhưng không phải chỉ có thiết bị dệt may , nhiều loại thiết bị sản xuất các ngành Công lao khác như giấy , xi măng , luyện cán thép… cũng đang được các doanh nghiệp trong nước tuyển trạch. Trung Quốc còn làm chủ các nguyên phụ liệu , hóa chất cho nhiều ngành sản xuất mà trong nước thường nhập khẩu.Và đáng lưu ý , hàng hóa tiêu dùng của Trung Quốc cơ hồ tràn đầy thị trường trong nước. Từ cây tăm , sợi chỉ , bánh kẹo , trái cây , thực phẩm chế biến , thực phẩm tươi sống như nội tạng heo gà , áo quần thời trang , đồ chơi trẻ em… có thể nói , “tuốt tuồn tuột” các sản phẩm tiêu dùng “Made in China” đều có mặt tại Việt Nam và phần nhiều là nhập cảng phi mậu dịch , tức thị cõng hàng quá cảnh , vì thế chất lượng sản phẩm không thể kiểm tra được. Tình trạng nhập siêu hàng hóa Trung Quốc là thực trạng đáng báo động đỏ. Tăng xuất khẩu để đổi thay cán cân thương mạiĐề án mà Bộ thương mại xây dựng phát triển xuất nhập cảng hàng hóa với Trung Quốc thời kì 2015 xác định mục tiêu , từ nay đến năm 2010 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc phấn đấu đạt 5 , 4 tỷ USD , và đến năm 2015 đạt 11 , 1 tỷ USD. Như vậy , tốc độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân cả thời kì 2007-2015 đạt 15 , 5%/năm.Đồng thời , định hướng nhập cảng đến năm 2010 , kim ngạch nhập cảng từ Trung Quốc đạt 12 , 2 tỷ USD và đến năm 2015 là 19 , 9 tỷ USD , tốc độ tăng trưởng nhập cảng bình quân cả thời kì là 11 , 6%. Như vậy , nhu cầu nhập cảng hàng hóa từ Trung Quốc còn rất lớn và cùng với việc miễn giảm thuế theo phạm vi ACFTA , thì hàng nhập cảng từ Trung Quốc vẫn tiếp tăng.Do vậy , để giảm tỷ trọng nhập siêu chỉ còn cách tăng tốc độ xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này bằng việc tuyển trạch những mặt hàng phù hợp và có tiềm năng , xây dựng cho được những mặt hàng xuất khẩu chủ lực , tăng cường cuốn hút đầu tư ngoại bang để phát triển mạnh hàng xuất khẩu , xuất sang thị trường Trung Quốc.Làm sao để tăng được lượng hàng xuất khẩu vào Trung Quốc không phải là bài toán đơn giản , nhất là trong điều kiện Thấp sản xuất của các doanh nghiệp trong nước có phần liệt bại , chi phí giá thành sản xuất cao.Theo Bộ thương mại , việc hàng đầu cần làm là phải tập kết phấn đấu từ nay đến năm 2010 làm lành mạnh hóa và nâng cao công hiệu hoạt động biên mậu Việt-Trung. Đó là , sẽ tiếp đẩy mạnh xây dựng các trung tâm hàng hóa tại các tỉnh quan ải Việt-Trung để phục vụ hoạt động xuất nhập cảng của cả nước qua biên giới; tạo cơ chế điều tiết , quản lý biên mậu Nhanh nhẹn , công hiệu từ trung ương đến Vùng đất để góp phần chống buôn lậu , song song phối hợp gác canh môi trường , đảm bảo an ninh Tập họp nhân lực , thứ tự an toàn khu vực quan ải. Nhiều giải pháp căn cơ , đồng bộNhững giải pháp mà Bộ thương mại tuy là căn cơ để phát triển xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc là: Thứ nhất , cần tăng cường thông báo xuất khẩu cho doanh nghiệp , hướng dẫn doanh nghiệp buôn bán với các công ty có thực lực , xây dựng mạng lưới thương gia để tiêu thụ hàng xuất khẩu ổn định và lâu dài.Thứ hai , khuyến khích , tương trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng xuất khẩu nhiều loại mặt hàng với số lượng lớn. Do đó , tất thảy các bộ ngành liên đới như nông nghiệp , Công lao , thủy sản cần có quy hoạch và tương trợ doanh nghiệp triển khai sản xuất các mặt hàng có thể xuất khẩu vào thị trường này; kiện toàn các trạm kiểm dịch tại các quan ải trọng điểm giúp doanh nghiệp giải quyết nhanh , công hiệu , yêu cầu kiểm dịch tạo tiện lợi cho xuất khẩu.Thứ ba , khẩn trương và tích cực xây dựng , triển khai các đề án chuyên biệt đối với từng mặt hàng xuất khẩu trọng điểm do các bộ- ngành xây dựng. Song song , thành lập tổ liên ngành để Học hỏi các mặt hàng mới mà Việt Nam có lợi thế và yêu cầu Trung Quốc hợp tác trong Sự tình này; có chính sách Học hỏi khoa học kỹ thuật tương trợ doanh nghiệp chuyển đổi cơ cấu mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc.Thứ tư , tận dụng lợi thế của các doanh nghiệp người Hoa tại Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng vào Trung Quốc; khả năng của các tập đoàn siêu thị lớn của ngoại bang trong việc mua hàng của Việt Nam để bán vào hệ thống siêu thị của họ tại Trung Quốc; cần tận dụng thị trường trung chuyển Hồng Kông ( Trung Quốc ) để đưa hàng hóa vào sâu trong nội địa.Thứ năm , đẩy mạnh và tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại các cấp , cuốn hút các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc vào Việt Nam đầu tư sản xuất hàng hóa để xuất khẩu trở lại Trung Quốc và các nước khác. Thực hiện truyền bá hình ảnh thương hiệu nhà nước , thành lập các trung tâm thương mại Việt Nam để chưng bày và giới thiệu các sản phẩm ưu thế của Việt Nam; thiết lập hệ thống các công ty chuyên giới thiệu và bán hàng Việt Nam tại các TP Vân Nam , Nam Ninh , Quảng Châu , Thượng Hải , Tứ Xuyên…
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét