Đối tác thiết kế và điều hành Blog

Bạn muốn vệ sinh nhà cửa tổng quát kết hợp giúp việc nhà mỗi ngày cùng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng theo giờ độc đáo bên cạnh dịch vụ giặt thảmvệ sinh nhà xưởng

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Trợ cấp gần 6 tỷ cho công nhân Cần Thơ xây cầu

 Chiều 20/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Tổng cục ĐBVN bố trí quỹ bảo trì đường bộ năm 2013 để trả kinh phí trợ cấp mất việc cho người cần lao tại trạm thu phí Cần Thơ, Mỹ Thuận.  
Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trạm thu phí Mỹ Thuận đã dừng thu phí ngày 1/1/2013 và trạm thu phí Cần Thơ dừng thu phí ngày 2/2/2013. Doanh nghiệp đã bố trí một số lao động chuyển sang làm các công việc ăn nhập, số còn lại phải nghỉ việc.
Ông Dương Tuấn Minh - tổng giám đốc Tổng công ty ĐTPT và QLDA HTGT Cửu Long cho biết, có 31/75 công nhân của trạm Cần Thơ và 38/75 công nhân trạm Mỹ Thuận nghỉ việc. Trợ cấp cho số công nhân phải nghỉ việc này đã được duyệt là 5,7 tỷ đồng.
Về số tiền trợ cấp này, Bộ Tài chính và Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý bố trí Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương năm 2013 để chi trả cho người cần lao. Riêng kinh phí kết thúc hợp đồng lao động cho thời gian trước khi về công ty hoặc trước khi làm việc tại trạm thu phí thì yêu cầu doanh nghiệp tự chi trả được lấy từ quỹ phòng ngừa trợ cấp mất việc làm của doanh nghiệp năm 2012 và phí tổn quản lý doanh nghiệp năm 2013, 2014, 2015.
Tuy nhiên ông Minh cho biết, việc thực hiện quyết định này gặp nhiều vướng mắc. Do vốn kinh doanh nhỏ, lợi nhuận thấp và tiền trợ cấp lớn nên 2 đơn vị chủ quản của 2 trạm thu phí này là Công ty cầu Cần Thơ và công ty 715 không có khả năng chi trả. Công ty kiến nghị cho phép dùng Quỹ bảo trì đường bộ để thanh toán kinh phí chấm dứt hợp đồng cần lao cho công nhân khoảng 4,5 tỷ đồng.

Về Thực trạng này, Bộ trưởng đề nghị cấp ngay Quỹ bảo trì đường bộ để giải quyết dứt điểm hỗ trợ mất việc cho công nhân 2 trạm thu phí này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét