Đối tác thiết kế và điều hành Blog

Bạn muốn vệ sinh nhà cửa tổng quát kết hợp giúp việc nhà mỗi ngày cùng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng theo giờ độc đáo bên cạnh dịch vụ giặt thảmvệ sinh nhà xưởng

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Cấp nhà cho công nhân Cần Thơ

Giải quyết chỗ ở cho công nhân được xác định là biện pháp quan trọng giúp họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, tạo điều kiện phát triển kinh tế của địa phương. Vì vậy, UBND thành phố Cần Thơ đề ra đích đến năm 2020 xây dựng và đáp ứng được 50% chỗ ở cho công nhân có nhu cầu.
Đích trên được đưa ra tại cuộc họp về “Xây dựng nhà ở cho công nhân, nhà ở cho người có thu nhập thấp và thị trường bất động sản” tại thành phố Cần Thơ hôm 6-9.
Ông        Phan Hùng Tân, Phó ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp thị thành Cần Thơ - đơn vị được UBND thành phố Cần Thơ giao nhiệm vụ chủ trì thực hành đích trên, cho biết hiện tại toàn thị thành có 32.000 công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, trong đó có 9.600 công nhân đang gặp khó khăn về chỗ ở (có nhu cầu về chỗ ở).
“Giai đoạn từ năm 2013-2015, chúng tôi ráng đáp ứng được 10% chỗ ở cho công nhân có nhu cầu và đến năm 2020 đáp ứng được 50%”, ông Tân cho biết.
Tuy        nhiên, ông Tân cho biết đến năm 2020, số lượng công nhân có nhu cầu về chỗ ở chắc chắn sẽ tăng hơn so với con số bây chừ (9.600 người) vì thời khắc đó sẽ có khoảng 42.000 công nhân làm việc ở các khu chế xuất, khu công nghiệp của thành thị, chứ không phải là 32.000 công nhân như hiện.
Theo ông Võ Thành Thống, Phó chủ tịch UBND đô thị Cần Thơ, để thực hiện được đích trên, trong năm 2013, UBND thành phố Cần Thơ giao Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp đô thị phối hợp với Công ty TNHH một thành viên xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ và trung tâm xây dựng hạ tầng Thốt Nốt (Cần Thơ) xây dựng thí nghiệm 1 dãy (1 blốc) nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp Trà Nóc 2 với quy mô đáp ứng 500 chỗ ở và 1 dãy tại khu công nghiệp Thốt Nốt với quy mô 300 chỗ ở.
‘Mục tiêu đến năm 2020 là phải giải quyết chỗ ở cho hơn 4.000 công nhân ở khu công nghiệp Trà Nóc 1, 2 và 1.200 công nhân ở khu công nghiệp Thốt Nốt”, ông cho biết.
Tại cuộc họp này, ông Thống cũng yêu cầu các sở, ngành của địa phương cần tụ họp rà soát thật kỹ lại những vướng mắc trong việc tiếp cận gói tín dụng 30.000 tỉ đồng (vay theo Nghị quyết số 02/NQ-CP) của các nhà đầu tư. Đồng thời đó, ông đề nghị Sở Xây dựng tỉnh thành Cần Thơ nắm lại thật kỹ nhu cầu mua nhà của người có thu nhập thấp như thế nào?
Mỏng sơ bộ về đề xuất trên, ông Nguyễn Tấn Dược, Giám đốc Sở Xây dựng thị thành Cần Thơ, cho biết tính đến nay, trừ dự án của Công ty cổ phần thương nghiệp Hồng Loan đã vay được 50 tỉ đồng từ gói tín dụng trên, 4 dự án còn lại vẫn chưa thể tiếp cận được.

Ông Dược nói thêm rằng với tổng số 222/225 đơn vị đã gửi về Sở Xây dựng mỏng điều tra nhu cầu nhà ở của người có thu nhập thấp, cho thấy có 209/222 đơn vị có nhu cầu. “Theo đó, có 7.165 người có nhu cầu mua nhà thu nhập thấp, trong đó, quận Ninh Kiều có 5.195 người, còn lại phân tán tản mát ở các quận, huyện khác của đô thị”, ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét