Đối tác thiết kế và điều hành Blog

Bạn muốn vệ sinh nhà cửa tổng quát kết hợp giúp việc nhà mỗi ngày cùng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng theo giờ độc đáo bên cạnh dịch vụ giặt thảmvệ sinh nhà xưởng

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

TP.HCM kêu gọi không cho tiền người ăn xin

HCM giải ngũ kêu gọi người dân tương trợ cung cấp thông tin để đưa người ăn xin , người sống lang thang trọng tâm bảo trợ từng lớp. “ hiệu quả việc phải thực hành một thời kì biết được , mục tiêu thành phố muốn giúp người xin ăn có nơi ăn chốn ở đàng hoàng ” , ông Quý nói thêm. Trong trường hợp muốn tương trợ người người dân tỏ thái độ đồng tình phê duyệt tổ chức chính trị từng lớp , tổ chức từ thiện… Khi gặp đối tượng cơ lỡ , người dân thông tin cho: - Sở cần lao - Thương binh từng lớp ( Phòng Bảo trợ từng lớp ): ( 08 )38.



Theo đó , kể từ ngày 28.12 , TP.HCM sẽ giải ngũ và kêu gọi người dân tương trợ cung cấp thông tin để đưa những người ăn xin , người sống lang thang về các trọng tâm bảo trợ xã hội.

Theo thông tin từ ông Lê Văn Quý , Phó Chi cục phòng ngừa tệ lậu từng lớp TP.HCM , trước mắt có 2 trọng tâm sẽ nuôi dưỡng những người này là trọng tâm Điều dưỡng người bệnh thần kinh và trọng tâm tương trợ từng lớp. Trong đó , người khuyết tật về thần kinh , thần kinh hoặc có ám hiệu mắc các bệnh về thần kinh , thần kinh sẽ được đưa về trọng tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần; còn trọng tâm tương trợ từng lớp dành cho các đối tượng khác.

Cũng theo ông Quý , việc minh xác lý lịch , tình hình sức khỏe của những người ăn xin , sống lang thang sẽ được thực hành theo đúng quy định của luật pháp. Sau khi được các cơ sở bảo trợ từng lớp nhận nuôi , các đối tượng trên sẽ học văn hóa , học nghề và được giới thiệu việc làm. Riêng đối với người ngoại quốc đi xin ăn sẽ được đưa về nước theo quy định. Việc điều tra lý lịch cũng được thực hành nghiêm túc và đồng bộ với các cơ quan đại diện của ngoại quốc tại Việt Nam.

TP.HCM kêu gọi không cho tiền người ăn xin - 1
Những người ăn xin , sống cơ lỡ như thế này sẽ được nuôi dưỡng , học văn hóa , học nghề và giới thiệu việc làm. ( Ảnh: tiền phong )

“Công tác tập trung người ăn xin , lang thang không có nơi ở về các cơ sở từng lớp rất cần sự tương trợ từ người dân đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Khi nhận được tin báo , sẽ có lực lượng tới thực hành nhiệm vụ” , ông Quý chia sẻ.

“Hiệu quả của việc này phải thực hành một thời kì mới biết được , nhưng mục tiêu cũng chỉ là thành phố muốn giúp những người xin ăn được có nơi ăn chốn ở đàng hoàng thôi” , ông Quý nói thêm.

Để thực hành mục tiêu này , trọng tâm tương trợ từng lớp được giao nhiệm vụ tăng cường khảo sát , kết hợp với các lực lượng công an , thanh niên xung phong , các đoàn thể... Tập trung người lang thang về các cơ sở bảo trợ xã hội.

Bên cạnh đó , UBND TP.HCM cũng kêu gọi các tổ chức đạo tỏ thái độ đồng tình quyết định này , đồng thời thông tin tới giáo dân , phật tử để kiên quyết không cho tiền người ăn xin. Trong trường hợp muốn tương trợ những người này thì người dân có khả năng tỏ thái độ đồng tình phê duyệt các tổ chức chính trị từng lớp , các tổ chức từ thiện…

Khi gặp các đối tượng cơ lỡ , người dân có khả năng thông tin cho:

- Sở cần lao - Thương binh và từng lớp ( Phòng Bảo trợ từng lớp ): ( 08 )38.292491 ( giờ hành chính ) hay là 0903.959929 ( 24/24 giờ ).

- trọng tâm tương trợ xã hội: ( 08 )35.533258 ( 24/24 giờ ).
cưỡng ép >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét